6 yếu tố cân nhắc khi thuê và cho thuê văn phòng hạng trung

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng thị trường kéo theo nhu cầu thuê và cho thuê văn phòng ngày càng tăng lên. Các công ty, doanh nghiệp có xu hướng thuê văn phòng để vừa tiết kiệm chi phí, thời gian và dễ dàng trong việc muốn chuyển địa điểm văn phòng sang chỗ mới so với việc mua hoặc xây văn phòng. Dưới đây là một vài yếu tố cân nhắc mà những doanh nghiệp thuê văn phòng hạng trung cần lưu ý.

1. Vị trí văn phòng

Trong quá trình khảo sát vị trí và lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng trên thị trường  bạn có thể chọn văn phòng ở vị trí trung tâm hoặc gần trung tâm để thuận lợi cho quá trình di chuyển. Quan trọng là văn phòng nên ở vị trí sạch sẽ, có đầy đủ ánh sáng và cây xanh xung quanh, đảm bảo đường xá thông thoáng, không khí lưu thông tốt nhằm đem lại may mắn trong công việc cho doanh nghiệp. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu trước để tránh thuê phải những đoạn đường trũng xuống cấp vì rất dễ bị ngập lụt, đây cũng là điều mà nhiều người kiêng tránh.
Vị trí văn phòng

2. Quan tâm đến giá thuê

Thường thì giá cho thuê văn phòng tùy thuộc vào vị trí, diện tích và trang thiết bị trong văn phòng. Và thường thì khi cho thuê văn phòng, chủ đầu tư sẽ chịu mức thuế 10% vì vậy, bạn cần phải làm rõ giá cả ngay từ đầu, đặc biệt, giá đó đã gồm thuế hay chưa. Nếu rồi thì thuế này phải được ghi một cách rõ ràng cụ thể trong hợp đồng để tránh những hiểu lầm về sau.
Quan tâm đến giá thuê
Nếu công ty bạn sử dụng điện nước của nơi thuê, bạn cũng cần làm rõ khoản này cũng như các khoản chi phí phát sinh khác của văn phòng. Cần hỏi ngay chủ đầu tư về những khoản phí có thể phát sinh bên cạnh giá cho thuê văn phòng để đảm bảo công ty bạn sẽ không phải lãng phí ngân quỹ cho những việc không đáng xảy ra.

3. Diện tích văn phòng

Theo ước tính thì diện tích trung bình cho không gian làm việc của một nhân viên là 4m2/người. Vậy nên trước khi tiến hành thuê văn phòng bạn cần tính toán để không thuê văn phòng quá nhỏ hoặc quá rộng so với mức cần thiết.
Diện tích văn phòng

Đối với trường hợp công ty dự tính sau này sẽ mở rộng văn phòng thì cần bàn bạc trước với chủ đầu tư để giảm thiểu chi phí phát sinh và tránh việc hết diện tích để mở rộng vì phần còn lại đã được cho thuê. Ngoài ra, bạn nên bàn với chủ đầu tư về phần diện tích sử dụng chung như hành lang, lối đi, nhà vệ sinh, v.v… và các khoản chi phí liên quan để tránh nảy sinh mâu thuẫn về sau.

4. Tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư

Khi thuê văn phòng hạng trung, bạn cũng nên chú ý đến chủ đầu tư: Tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin về đối tác, nếu chủ đầu tư không phải là đối tác uy tín, đã từng quỵt tiền hoặc gây rắc rối cho phía thuê nhà thì bạn không nên đầu tư vô những văn 
phòng đó.


5. Thanh toán

Thông thường thì tiền thuê văn phòng sẽ thanh toán 3 tháng một lần. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại kệ, chủ đầu tư muốn thu nhiều tiền một lúc nên sẽ quyết định 6 tháng thanh toán một lần. Vấn đề này bạn có thể thỏa thuận với chủ đầu tư trong hợp đồng xem cách nào là hợp lý nhất với công ty bạn.
Cho thuê văn phòng
Hy vọng với những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dịch vụ cho thuê văn phòng tốt và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, để tham khảo thêm thông tin về các chủ đầu tư văn phòng địa ốc, bạn vào Homedy.com. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top