4 lưu ý bạn phải biết trước khi quyết định mua căn hộ cũ
Nếu căn hộ bạn định mua được bán từ một người mới ly hôn, bị tịch thu nhà, hoặc mắc một căn bệnh nguy hiểm, người trong nhà bị tù tội, đại nạn, phá sản… thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét lại tổng thể các điều kiện khác trước khi quyết định mua. Dưới đây là một số lưu ý cũng rất quan trọng khi bạn quyết định mua căn hộ cũ.

1.    Tìm hiểu lịch sử của căn nhà
Ngoài những vấn đề liên quan đến khoa học phong thủy như chọn hướng, vị trí… bạn cũng nên tìm hiểu lịch sử của căn hộ khi có ý định mua căn hộ cũ. Vì điều này có thể ảnh hưởng tới cuộc sống lâu dài của bạn sau này. Chẳng hạn, nếu chủ căn hộ vừa mới được thăng chức và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn chứng tỏ ngôi nhà đó tốt về khoa học phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực, giúp mang lại vận may cho bạn.

Tìm hiểu lịch sử của căn nhà
Ngược lại, nếu ngôi nhà được bán từ một người mới ly hôn, bị tịch thu nhà, hoặc mắc một loại bệnh nguy hiểm, người trong nhà bị tù tội, đại nạn, phá sản… thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét lại tổng thể các điều kiện khác trước khi quyết định mua.
2.    Lựa chọn hướng căn hộ
Lựa chọn hướng căn hộ và xem xét bố cục bài trí trong căn nhà có phù hợp với gia đình mình hay không cũng là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trước khi quyết định mua căn hộ cũ.
Lựa chọn hướng căn hộ
Hai hướng quan trọng của ngôi nhà là hướng Tây Nam và Tây Bắc. Theo quan niệm thì không bao giờ được đặt bếp ga, lò sưởi ở hướng Tây Bắc bởi dương khí ở những hướng này rất mạnh. Nếu có, hãy chuyển vị trí của chúng bởi điều này cũng rất tối kị, gây ra những khó khăn nghiêm trọng cho những người cư ngụ trong nhà.
Ngược lại, hướng Tây Nam là hướng của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình. Nếu ở khu vực này có một cái kho, hay một phòng tắm sẽ khiến chủ nhà gặp khó khăn trong hôn nhân, hoặc bất hạnh về chuyện tình cảm.
3.    Xem xét thế đất và hình dáng của khu đất
Không chỉ xem xét hình dáng căn hộ mà bạn định mua, bạn hãy đi xung quanh nó và kiểm tra xem địa thế quanh căn hộ đó có tốt hay không? Khu đất xây căn hộ nếu có hình vuông hoặc hình chữ nhật thì rất tốt. Thế đất đằng sau rộng và cao hơn đằng trước cũng là điều tốt lành. Ngược lại, nếu đằng sau hẹp và thấp hơn sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn, vì vậy bạn không nên mua căn hộ có hình dáng như vậy để tránh mang lại rủi ro cho gia đình.
Xem xét thế đất và hình dáng của khu đất

4.    Một vài lưu ý khác
Ngoại cảnh xung quanh căn hộ cũng là vấn đề đáng để bạn lưu tâm. Một ngôi nhà tốt về năng lượng và khoa học phong thủy thì cây cối xung quanh sống khỏe mạnh. Tuy vậy, cũng không nên để cây cối phát triển quá cao. Ngoài ra, bạn hãy để ý xem, những ngôi nhà bên cạnh có ngôi nhà nào mái nhọn, có một góc nhọn chĩa về ngôi nhà bạn định mua hay không, nếu có thì không nên mua.
lưu ý khi mua căn hộ cũ
Theo phong thủy, bạn không nên sử dụng giường của người chủ cũ để lại. Không nên dùng máy điều hoà của người chủ cũ để lại. Khi máy điều hoà được bật lên, toàn bộ khí vị của người chủ trước được máy thổi hết ra. Hằng ngày bạn hít những vi khuẩn và phể khí của người ta lưu lại. Điều quan trọng nhất cần chú ý, khi bạn không có điều kiện để thay bộ máy điều hoà cũ của chủ nhà để lại bằng bộ khác thì trước khi dùng hãy gọi thợ đến lau chùi và thổi sạch những bụi bẩn bám trong máy.
lưu ý khi mua căn hộ cũ

Trên đây là những lưu ý quan trọng nếu bạn đang có ý định mua căn hộ cũ, ngoài ra, để tham khảo thông tin liên quan đến từng dự án căn hộ mới đang được triển khai hoặc thông tin mua bán nhà bạn vào Homedy.com để cập nhật. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top